(+84) 24 3208 0468

Đối với nhu cầu khẩn cấp gọi cho chúng tôi 24/7.
Vietnamese   English

Ngày 28/7/2019, Ban quản lý tòa nhà The K-park thuộc Công ty CPDV Đô thị Hải Phát PSP cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC và CHCN) - Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp tổ chức chương trình tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại tòa nhà The K-park. 

 

Tham dự buổi tập huấn có các đại diện của Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, đội PCCC cơ sở, Ban quản lý tòa nhà The K-Park cùng các cư dân và khách hàng đang sinh sống và làm việc tại tòa nhà. 


IMG_1851.jpg



Để nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy, nổ cho toàn bộ cư dân và khách hàng đang sinh sống và làm việc tại tòa nhà. Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN đã cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian gần đây. Trong buổi tập huấn, các cư dân đã được trang bị kiến thức cơ bản về phòng chống cháy nổ và cứu hộ cứu nạn, nguyên nhân gây ra cháy nổ, kỹ năng thoát nạn và các bước xử lý khi có cháy xảy ra.


IMG_1874.jpg


IMG_1909.jpg


Dưới sự hướng dẫn của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN, Công an thành phố Hà Nội, các cư dân đã tích cực tham gia tìm hiểu và thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy dạng bột, bình chữa cháy khí CO2 để dập tắt đám cháy, những kỹ năng thoát hiểm, sơ cứu nạn nhân và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.


IMG_1936.jpg



Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2019, cả nước xảy ra 1.927 vụ (trong đó, 1.843 vụ cháy tại các cơ sở, nhà dân, phương tiện giao thông, 84 vụ cháy rừng). Thiệt hại do cháy gây ra: làm chết 59 người, bị thương 64 người, thiệt hại về tài sản khoảng 654,94 tỷ đồng và 408 ha rừng. Trong đó có 27 vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng, làm chết 08 người, bị thương 03 người, thiệt hại về tài sản khoảng 275,7 tỷ đồng. Nhiều vụ cháy đã để lại hậu quả nặng nề cho con người, tác động xấu đến môi trường, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội.Do đó, việc nâng hiểu biết, ý thức trách nhiệm và trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy có ý nghĩa rất quan trọng đối với người dân và toàn xã hội.